Bài tập Tin học đại cương (hệ vừa làm vừa học)

Mục đích của bài tập:

  • Sử dụng Internet để tìm kiếm các thông tin cần thiết
  • Rèn luyện khả năng tự học
  • Có khả năng gõ bàn phím bằng mười ngón tay
  • Kỹ năng sử dụng email
  • Sử dụng Google Drive, Docs
  • Làm việc nhóm
  • Làm việc nghiêm túc

Bài tập 1

  1. Tự tìm kiếm và đọc các bài viết hướng dẫn về gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
  2. Tự tập theo hướng dẫn.
  3. Khi nào thấy tự tin, đã đánh được bằng mười ngón, vào trang web http://play.typeracer.com/, chọn mục Enter a typing race, bắt đầu gõ, sau khi hoàn thành, chụp nguyên cả màn hình máy tính gửi cho giáo viên.
  4. Gửi kết quả về cho giáo viên trước khi thi kết thúc môn học.
Bài tập 2:

  1. Tạo hộp thư với tên lịch sự, nghiêm túc (tốt nhất là sử dụng Gmail)
  2. Trong Drive của Google tạo một thư mục có tên MSSV_HoTen_Lop (ví dụ: 1234567_NguyenVanTeo_LHLamHa), trong thư mục vừa tạo, tạo thư mục có tên PowerPoint.
  3. Tạo một bài thuyết trình 15 slide bằng chức năng slides của Google Docs, chủ đề tự chọn, trong slide bắt buộc phải có ghi nguồn các tài liệu tham khảo, các hình lấy ở đâu, nội dung trích dẫn lấy ở đâu. Lưu bài thuyết trình này vào trong thư mục PowerPoint.
  4. Chia sẻ thư mục MSSV_HoTen_Lop cho tài khoản legiacong@gmail.com có quyền đọc và ghi (edit). Khi chia sẻ, viết nội dung thông báo cho giáo viên như sau: “Gửi thầy bài tập cá nhân của Nguyễn Văn Tèo lớp ABC. Trân trọng!”

Bài tập 3

1. Tự tạo nhóm, mỗi nhóm từ 3 đến 5 người
2. Mỗi thành viên phải có tài khoản Email của Google
3. Nhóm trưởng với sự hỗ trợ của các thành viên làm các bước 4, 5, 6, 8
4. Đăng nhập vào trang web http://docs.google.com

5. Bấm vào ô tròn màu đen (ở hình trên), chọn Sheets, chọn Blank, đặt tên cho tài liệu là Mẫu phân công công việc. Điền các thông tin như hình sau (chú ý thay A, B, C là tên các thành viên trong nhóm):



6. Gửi bảng phân công này tới cho những người liên quan bằng cách, bấm vào nút Share, nhập địa chỉ email của những người liên quan vào ô People, có thể tùy chọn để người nhận được bảng phân công này chỉ được đọc, hoặc vừa được đọc và được sửa trên bảng phân công, bấm Done.
7. Các thành viên trong nhóm sẽ mở Bảng phân công tại máy mình và ghi nội dung “đã thực hiện xong” vào ô Ghi chú tương ứng (mục công việc mình được nhóm trưởng giao).
8. Nhóm trưởng chia sẻ tập tin excel này cho tài khoản legiacong@gmail.com có quyền đọc và ghi (edit). Khi chia sẻ, viết nội dung thông báo cho giáo viên như sau: “Gửi thầy bài tập nhóm lớp ….Các thành viên gồm: 1. MSSV – Họ Tên – Lớp; 2…. Trân trọng!