Ngu ngơ học làm web (14) - Học HTML và CSS bằng tiếng Anh

tiếp theo của: Ngu ngơ học làm web (13) - Xem CSS trong ứng dụng web
---------

Phần 14.       Học HTML và CSS bằng tiếng Anh

Biết HTML, biết CSS để làm việc là được rồi, sao lại phải học hai thứ đó bằng tiếng Anh nữa? Tuy nhiên, việc này giúp rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh. Khi có tiếng Anh rồi, mình có thể học được rất nhiều từ cộng đồng trên thế giới, có cơ hội làm việc cho các công ty lớn, lương cao, cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt.

Một người có thể sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày là một lợi thế, tuy nhiên nếu không tiếp cận nhiều sẽ không thể hiểu và sử dụng được các từ chuyên ngành. Do vậy, nếu có cơ hội nên nghe và đọc nhiều tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh, càng nhiều càng tốt.

Bước đầu, có thể không nghe được họ nói cái gì cũng không sao, lâu lâu nghe được một vài từ là tốt rồi. Quan trọng là xem thế giới họ dạy những kiến thức gì, chỉ cần biết một vài từ khóa, nếu thấy cái gì mình chưa biết thì đọc thêm bằng tiếng Việt cũng được.

Đây là clip khóa học về HTML5 và CSS3 của freeCodeCamp.org, gồm nhiều phần, tổng thời gian khoảng 11,5 tiếng. Xem và làm theo.

https://www.youtube.com/watch?v=mU6anWqZJcc

Sau khi nắm được sơ sơ các công nghệ, phải đọc ebook tiếng Anh để có kiến thức một cách bài bản, cần rất nhiều thời gian, nhưng chắc không thể khác.

-----------
Cập nhật [1/9/2020]
-----------